Đấu giá lô hàng cà phê đặc sản đạt giải tại cuộc thi VietNam Amazing Cup 2023

Ngày 29/4, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 (Simexco Daklal) phối hợp với Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức phiên đấu giá lô hàng cà phê đặc sản đạt giải tại cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam – Vietnam Amazing Cup ” năm 2023 lần thứ I.

Phiên đấu giá diễn ra tại Chi nhánh Hòa Phú – Công ty Simexco Daklak (Khu công nghiệp Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột).

Lô hàng tham gia đấu giá của 5 đơn vị với 7 mẫu hàng (trong đó có 6 mẫu là Robusta và 1 mẫu Arabica) đã đạt điểm số từ 80 trở lên tại cuộc thi Cà phê đặc sản VietNam Amazing Cup 2023, là cà phê nhân Robusta, Arabica được sản xuất, chế biến trong niên vụ tại thời điểm đấu giá.

Các doanh nghiệp tham gia đấu giá cà phê đặc sản.

Giá khởi điểm của các mẫu được đưa ra từ 110.000 đồng/kg đến 170.000 đồng/kg, chốt giá thành công ở mức từ 310.000 đồng đến 430.000 đồng/kg. Mẫu được mua với giá cao nhất là mẫu A001 của công ty TNHH MTV Minudo care (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo ông Lê Đức Huy, Tổng Giám đốc Simexco Daklak, đây là sự kiện đấu giá cà phê đặc sản đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là phiên đấu giá thử nghiệm, nhưng đã mang lại thành công nhất định. Giá bán của cà phê đặc sản đã được nâng lên từ 5-7 lần so với giá cà phê thông thường, qua đó khẳng định giá trị của cà phê đặc sản Việt Nam.

Doanh nghiệp đấu giá thành công mẫu cà phê đặc sản tại phiên đấu giá.

Thông qua các phiên đấu giá cũng giới thiệu, kết nối trực tiếp nhà rang xay trong và ngoài nước với người nông dân, đơn vị sản xuất cà phê đặc sản, để thương mại hóa các lô hàng tham gia cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam. Từ đó tạo giá trị gia tăng cho cà phê đặc sản Việt Nam và tạo động lực cho người trồng cà phê quan tâm đến việc nâng cấp chất lượng sản phẩm.

Theo Báo Đắk Lắk

Trang chủ
Chứng nhận
Đặc sản
Trải nghiệm
Liên hệ