Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”.

Theo BTC, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10 – 14/3/2023 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu.

Phát biểu khai mạc tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà cho biết, được sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 4452/VPCP-KTN ngày 28/6 2010, định kỳ hai năm một lần, tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ hội cà phê tôn vinh người trồng cà phê, chế biến và kinh doanh cà phê; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đắk Lắk; quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định mạnh mẽ vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Lễ hội lần này gồm có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương như: Các hoạt động triển lãm, hội thảo; các hoạt động quảng bá, tôn vinh; Hành trình du lịch.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới
Tuy nhiên, lễ hội cà phê năm nay có một số điểm khác so với những năm trước. Trong đó, lễ khai mạc của lễ hội lần thứ 8, với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến cà phê thế giới” là thông điệp thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để khẳng định và nâng tầm vị thế của cà phê Buôn Ma Thuột; lan toả, giới thiệu văn hóa cà phê Buôn Ma Thuột đến bạn bè quốc tế.

Hay chương trình hội thi nhà nông đua tài, với chủ đề canh tác cà phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu tại lễ hội lần thứ 8 này có điểm mới là Vòng lựa chọn – vòng casting “Đường đến Hội thi nhà nông đua tài” diễn ra tại 8 tỉnh có đội thi tham gia (Sơn la, Quảng Trị, Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk. Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum; thời gian diễn ra vòng casting từ ngày 1-15/2). Điều này cho thấy sức lan tỏa của lễ hội đến với các tỉnh cũng như là sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương với nhau trong công tác tổ chức.

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê diễn ra từ ngày 10/3 – 14/3 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Sự kiện này do UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công Thương triển khai thực hiện, có khoảng 400 gian hàng tiêu chuẩn, với sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong đó có 10 doanh nghiệp cà phê của nước ngoài và có yếu tố nước ngoài tham gia.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê – Đại sứ truyền thông của Lễ hội trả lời câu hỏi của phóng viên.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Thái Hồng Hà cho biết, công tác chuẩn bị cho sự kiện đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đón khách du lịch. Tỉnh Đắk Lắk kỳ vọng, lễ hội lần này thu hút được khoảng từ 46.000 – 50.000 du khách, bằng lượng khách dự lễ hội lần thứ 7 (thời điểm trước dịch Covid-19).

Về hoạt động xúc tiến thương mại và liên kết du lịch với các trung tâm du lịch lớn, ông Thái Hồng Hà cho biết, cơ quan quản lý du lịch của tỉnh Đắk Lắk đã có ký kết hợp tác về quảng bá, hợp tác du lịch với Sở Du lịch Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội đã có 3 đoàn khảo sát, để xây dựng sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội – Đắk Lắk.

Tại lễ hội lần này, Ban tổ chức tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông và đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội cũng tham gia để góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk – nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế./.

Theo Tri thức & Cuộc sống

Trang chủ
Chứng nhận
Đặc sản
Trải nghiệm
Liên hệ