Nhật ký cà phê – Dấu ấn đặc biệt của Aeroco

Từ việc chọn giống, chăm sóc theo hướng hữu cơ, thu hái trái chín tiêu chuẩn, đến sơ chế, bảo quản, đóng gói đều được ghi chép đầy đủ bằng nhật ký, Aeroco Coffee cam kết tạo ra sản phẩm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Giới thiệu phương pháp canh tác cà phê theo hướng hữu cơ tại trang trại Aeroco Coffee (được sản xuất quản lý một cách chặt chẽ từ khâu chọn giống, chăm sóc theo hướng hữu cơ, thu hái trái chín tiêu chuẩn, sơ chế và bảo quản đóng gói đều được ghi chép đầy đủ bằng nhật ký), ông Lê Đình Tư, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên MINUDO FARMCARE (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, để có sản phẩm cà phê như ý, quy trình thu hái quả cà phê phải đảm bảo tỷ lệ chín mọng tối thiểu là 95%.

Cà phê được phơi trên dàn lưới tại Aeroco Coffee.

Theo ông Tư, quả cà phê chín tiêu chuẩn có màu đỏ, cuống quả chỉ hơi xanh, không bị sâu bệnh thì phẩm chất rất cao, cà phê thành phẩm sẽ càng ngon. “Quả cà phê còn xanh sẽ có nhiều nước, không có lớp nhầy bao bọc bên ngoài…, khi chế biến thành sản phẩm sẽ không có mùi thơm, có vị hăng ngái khó chịu”, ông Tư chia sẻ và cho biết, cà phê cần được thu hoạch bằng tay, không tuốt cả chùm, vì sẽ làm ảnh hưởng đến mầm hoa bên dưới.

Hiện trên thị trường có 4 loại nguyên liệu cà phê nhân (hạt xanh, chưa rang) là: commercial (thương mại), high quality (chất lượng cao), fine (tốt) và specialty (đặc biệt). Commercial là loại được nông dân hái tuốt, phần lớn là trái xanh, đem về xác dập hoặc phơi nguyên trái đến khi khô thì xác ra nhân, sau đó lưu trong kho hoặc bán cho đại lý thu mua. Loại này thường được dùng để chiết xuất cafein làm cà phê hòa tan. Aeroco Coffee chuyên sản xuất cà phê chất lượng cao và đặc sản là dòng fine và specialty.

Nhiều năm trải nghiệm với trồng trọt, chế biến cà phê, ông Tư cho biết , từ cà phê nhân thô đến cà phê rang hoàn thiện là một quá trình đầy chông gai thử thách. Để khai thác trọn vẹn hương vị của loại cà phê đặc biệt (specialty), quá trình rang phải dựa trên phẩm chất hạt cà phê, phát triển đúng hương vị cuối cùng của specialty coffee. Một thợ rang kém tay nghề, thiết bị không vận hành đúng cách, vật liệu đóng gói kém… đều sẽ hủy hoại loại cà phê đầy tiềm năng.

Theo Báo Đầu tư

Trang chủ
Chứng nhận
Đặc sản
Trải nghiệm
Liên hệ